Hướng dẫn tạo phòng họp trực tuyến bằng Zoom

I/ Trên máy tính PC

1/ Cài đặt Zoom & đăng ký tài khoản trên máy tính PC

1.1/ Cài đặt Zoom

Đầu tiên ACE cần tải phần mềm về máy tính PC và cài đặt
Link tải: https://taimienphi.vn/download-zoom-cloud-meetings-78365/cho-pc-phien-ban

Sau khi hoàn tất quá trình tải file, ace nhấp vào file vừa tải chọn > Run để tiến hành cài đặt

Sau khi chạy xong, phần mềm sẽ tự động được mở lên trên máy của ace như hình dưới, nhấn Sign In để đăng ký tài khoản.

1.2/ Đăng ký tài khoản Zoom

ACE có thể đăng ký bằng các tài khoản bên dưới: Ưu tiên đăng ký bằng: Sign in with Google hoặc Sign in with Facebook, sau đó bảng thông báo hiện ra, ấn Tiếp tục để Zoom xác nhận đăng ký tài khoản.

Tới đây ace khai ngày tháng năm sinh rồi nhấn Tiếp tục

Tiếp theo thao tác như ảnh bên dưới là có thể bắt đầu sử dụng.

2/ Hướng dẫn tạo phòng họp trên Zoom

ACE mở phần mềm Zoom ở ngoài màn hình máy tính lên 

+ Sau khi mở phần mềm, ACE chọn New Meeting để tạo phòng họp

Tới đây chọn Join with Computer Audio để có thể nói chuyện qua mic của máy tính, laptop.

Ngay sau đó màn hình camera sẽ lập tức hiện ra.

Lưu ý: Với trường hợp ACE ko tiện dùng Camera có thể nhấn nút “Stop Video” để tắt camera mà vẫn trao đổi nói chuyện với đồng nghiệp qua mic. (như ảnh dưới)

3/ Mời đồng nghiệp tham gia cuộc họp

Cách 1: Mời vào cuộc họp bằng gửi link

Khi bảng tùy chọn hiện ra, ace chọn Copy Invite Link

Thông báo như ảnh dưới hiện ra là đã Copy link thành công, việc tiếp theo ace chỉ cần Ctrl V (Paste) gửi cho đồng nghiệp link này là họ có thể nhấp vào và tham gia cuộc họp.

Cách 2: Mời vào cuộc họp bằng gửi ID – PASS 

ACE nhấn chọn Copy Invitation và tiếp theo ace chỉ cần Ctrl V (Paste) gửi cho đồng nghiệp ID – PASS này là xong
Khi gửi đi nó sẽ hiển thị dạng:

Join Zoom Meeting
https://us04web.zoom.us/j/79253213922?pwd=MmNaTzVvbksxY2JPS0JLQjFLcnJpUT09

Meeting ID: 792 5321 3922
Passcode: 7JrbGR

4/ Hướng dẫn tham gia cuộc họp trên Zoom

Cách 1 (nên dùng): Khi máy tính PC của ace đã cài phần mềm zoom, lúc này chỉ cần nhấp vào link tham gia cuộc họp mà Admin gửi là ok.

Link sẽ có dạng: https://us04web.zoom.us/j/73070917752?pwd=SWE3VXNJbloxSEh0RHdBWFk0dTFEQT09

Cách 2: ACE mở phần mềm Zoom, điền ID – PASS mà admin gửi như ảnh dưới là ok.

Nhập ID vào như ảnh, lập tức sẽ có bảng thông báo hỏi password, ace nhập pass vào là ok.

II/ Trên Mobile (thiết bị di động)

1/ Cài đặt Zoom trên Mobile

ACE vào Appstore hoặc CH Play và tìm ZOOM rồi tải về điện thoại rất đơn giản.

2/ Đăng ký tài khoản Zoom

Sau khi tải phần mềm về điện thoại, ace thực hiện đăng ký tài khoản như ảnh bên dưới

Tới đây là đã hoàn tất, ace có thể tiến hành tạo cuộc họp hoặc tham gia cuộc họp rất đơn giản, giống như thực hiện trên máy tính.